This is an example of a HTML caption with a link.

Trang nhất » Tin Tức » PHÒNG TRUYỀN THỐNG ĐIỆN TỬ

MỘT SỐ Ý TƯỞNG TỔ CHỨC HĐTNST NHẰM GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

MỘT SỐ Ý TƯỞNG TỔ CHỨC HĐTNST NHẰM GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

HĐTNST là HĐGD trong đó dưới sự hướng dẫn và tổ chức của GV, từng cá nhân HS được vận dụng, thực hành các kiến thức kĩ năng đã học gắn vào với tình huống thực tế và được TNST ở các môi trường học tập khác nhau nhằm nâng cao kiến thức và hiểu biết của bản thân.

Xem tiếp...

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN

Thứ tư - 15/05/2019 22:56
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN
          Đi lên từ một ngôi trường có nhiều gian truân hơn những ngôi trường bạn trong thành phố Lào Cai, hơn hai mươi năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã không ngừng phấn đấu, trưởng thành để khẳng định vai trò, vị thế của mình trong ngành giáo dục, xứng đáng là một trong những trường tiểu học có chất lượng cao của thành phố. Tập thể thầy và trò trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tiếp tục giữ vững danh hiệu là đội quân tiên phong trong công cuộc đổi mới phương pháp quản lí- dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. 
Là một trong những đơn vị trường thuộc nhóm trường hội nhập, việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là một việc làm cần thiết và cấp bách. Xác định rõ vấn đề này, ngay từ đầu năm học, lãnh đạo trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã xây dựng kế hoạch và coi đây là nhiệm vụ đột phá của nhà trường. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, mỗi tổ chuyên môn và giáo viên đã thực hiện tốt các nội dung sau:
         Mỗi giáo viên chủ động đổi mới phương pháp dạy học, dạy học hướng tới việc hình thành kiến thức kĩ năng và năng lực, phẩm chất cho hoạc sinh, coi trọng vận dụng thực hành, khuyến khích sự sáng tạo của mỗi học sinh.
         Thực hiện có hiệu quả mô hình trường học mới, quá trình học tập  được diễn ra thông qua đối thoại và tương tác lẫn nhau giữa học sinh với học sinh và giữa học sinh với giáo viên. Học tập mang tính hợp tác và phù hợp với mỗi cá nhân học sinh. Tổ chức lớp học thông qua Hội đồng tự quản HS.
        Tăng cường tổ chức các hoạt động dạy và học nhằm nâng cao chất lượng.dạy học môn lịch sử, giáo dục truyền thống, lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc thông qua các tiết học lịch sử, những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tham quan khu di lích lịch sử tại địa phương.
         Tổ chuyên môn xây dựng các chuyên đề; tổ chức sinh hoạt chuyên môn mới, chú trọng đổi mới hình thức và nội dung sinh hoạt chuyên môn qua dự giờ, chia sẻ sau tiết dạy, tạo điều kiện để mỗi giáo viên được phát huy hết khả năng sáng tạo.
         Tổ chức các chuyên đề bồi dường GV sử dụng tiếng Anh, tăng cường sử dụng các câu lệnh tiếng Anh trong các giờ học và giáo tiếp; khuyến khích HS tham gia các cuộc thi qua mạng có sử dụng tiếng Anh: Toán tiếng Anh, tiếng Anh, …
         Đặc biệt, việc kiểm soát chất lượng trong các giờ cần được chú trọng, giáo viên phân loại đối tượng để có kế hoạch dạy học phù hợp với đối tượng HS từ đó có giải pháp phụ đạo HS yếu; chú trọng bồi dưỡng HS năng khiếu phát huy tối đa năng lực của mỗi cá nhân học sinh. Ngoài ra, nhà trường đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo lớp và khối lớp. Từ các tiết học trải nghiêm, học sinh được vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, giúp các em tích lũy kinh nghiệm sống, hình thành những kĩ năng cần thiết học tập và trong đời sống.
          Ðến nay số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Trong 3 năm qua, các em học sinh tham gia dự thi học sinh giỏi các cấp cũng đạt được nhiều thành tích đáng khâm phục, trong đó liên tục trong 3 năm đều có học sinh thi Toán – Tiếng Anh, tiếng Anh IOE đoạt nhiều giải cao. Đặc biệt có học sinh tham gia thi vượt lớp là em là em Vũ Ngọc Minh An. Năm nào nhà trường cũng có học sinh tham gia Trạng nguyên Tiếng Việt trong các kì thi Hương, thi Hội thành phố và Tỉnh tổ chức và đều đoạt giải... Những thành tích đó xứng đáng để trường 3 năm liền đạt danh hiệu Tiên tiến cấp thành phố; đạt trường học thân thiện, học sinh tích cực xuất sắc.
          Có thể nói, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đưa trường TH Nguyễn Bá ngọc vững bước tiến tới hội nhập. Đây là một việc làm không khó song đòi hỏi sự quyết tâm của lãnh dạo nhà trường và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng sự chung tay của cộng đồng và các bậc cha mẹ học sinh. Với quyết tâm đó, chất lượng giáo dục toàn diện sẽ được nâng lên, đưa tường vươn tới những tầm cao mới.
                                                                                   Tác giả bài viết: Vũ Thị Thắm

Tác giả bài viết: Vũ Thị Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết





 

GIỚI THIỆU

Giới thiệu nhà trường

  LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN - TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN BÁ NGỌC - THÀNH PHỐ LÀO CAI Được mang tên anh hùng Nguyễn Bá Ngọc từ năm 1998, thuộc quản lí của Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai Được mang tên anh hùng Nguyễn Bá Ngọc từ năm 1998, thuộc quản lí của Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai. Suốt chặng đường hoạt...

LIÊN KẾT

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 16

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 15


Hôm nayHôm nay : 2788

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7379

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2713116

Thăm dò ý kiến

Các bậc phụ huynh làm gì để con mình học tốt hơn

Cho con đi học thêm ở ngoài

Cho con mình học thêm trong trường học

Không cho con đi học thêm mà tự dạy con học ở nhà

Tích cực trao đổi với giáo viên hàng ngày hàng ngày

Cho con cả học thêm trong và ngoài nhà trường